Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Trung tâm gia sư bình dương chia sẻ câu chuyện cà rốt trứng và hạt cà phê



Gia sư Tri Thức Bình Dương  thấy rằng thời tôi học vẽ, thầy giáo ra đề: hãy vẽ về cuộc sống theo trí tưởng tượng của em. Mỗi người vẽ một hình ảnh khác nhau nhưng chỉ có một bài là thầy chấm điểm cao nhất. Bức tranh làm tôi ấn tượng nhất, nó vẽ về một con đường với nhiều màu sắc pha trộn với nhau, đen có, vàng có ,trắng có,.. đúng vậy, cuộc sống là một con đường dài mà trên con đường ấy chúng ta sẽ gặp nhiều chông gai thử thách, hạnh phúc hay khổ đau và mỗi người sẽ có những cách phản ứng khác nhau, khi đối mặt với nghịch cảnh. Câu chuyện cà rốt, trứng và hạt cà phê là một ví dụ.
Truyện kể về cô gái cứ suốt ngày than thở với cha mỗi khi gặp bất hạnh, khó khăn. Sau đó người cha dẫn co xuống bếp, lần lượt cho cà rốt, trứng, cà phê vào từng nồi nước sôi riêng, rồi bảo cô nếm thử, giúp cô rút ra bài học cho riêng mình. Câu chuyện rất sâu sắc ý nghĩa, để lại cho chúng ta một bài học về nghị lực trong cuộc sống khi gặp phải những khó khăn, nghịch cảnh.
http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/trung-tam-gia-su-binh-duong-gioi-thieu-nha-tho-thanh-thao.html

Cuộc sống không phải lúc nào cũng đầy hoa hồng và bánh mỳ. Giống như ánh sáng và bóng tối, nụ cười và nước mắt thì hạnh phúc và bát hạnh, khổ đâu trong cuộc sống luôn song hành với nhau. Không có một ai sống một cuộc đời hoàn toàn hạnh phúc và cũng không có một ai có một cuộc đời hoàn toàn nỗi đau. Cuộc sống muôn hình vạn trạng nên khó khăn có thể ập đến bất cứ lúc nào, mỗi khi gặp phải nghịch cảnh, mỗi người có những phản ứng, thái độ khác nhau dẫn đến những số phận mảnh đời khác nhau.
Gia sư Bình Dương cho rằng có những người đầu hàng trước số phận, nghịch cảnh. Trong câu chuyện: cà rốt, trứng và hạt cà phê, cà rốt khi chưa chế biến thì cứng và trống săn chắc, nhưng sau khi luộc sôi chúng trở nên thật mềm. Tương tự, trong cuộc sống, có một số người mang hình bóng của củ cà rốt kia. Trước khi gặp nghịch cảnh họ là những con người thành công, hạnh phúc nhưng sau đó vì không chịu được cú sốc quá lớn, họ đã gục ngã, phó mặc vào số phận, biến cuộc đời trở nên u tối, không có lối thoát. 

Thói thường của con người là vậy, khi đã quá sung sướng, an toàn trong một cuộc sống êm đềm, tiện nghi thì khi có một nghịch cảnh nào đó ập đến, con người thường sợ hãi, hoang mang, mất hi vọng và dễ dàng buông xuôi. Học mặc định cho rằng mình là người đau khổ nhất thế gian, không có cách giải quyết và cứ mãi sống trong tuyệt vọng, than vãn, trách móc thay vì bình tĩnh, tìm cách vượt qua. Đó là những con người không có nghị lực. 

Trung tâm gia sư Dĩ An Bình Dương nhận thấy Chính vì dễ buông xuôi nên cuộc sống của họ chỉ trông chờ vào sự may rủi của số phận, họ không thể làm chủ được vận mệnh của mình, cuộc đời lúc nào cũng tràn ngập nỗi buồn, u tối. Đã có biết bao những sựu việc đau lòng diễn ra khi con người sống mà không có nghị lực.
 xem thêm: gia sư ở bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.